หน้าแรก สินค้า วิธีสั่งซื้อ แจ้งชำระเงิน ติดต่อเรา Chat Line @

ร้านเชี่ยงปู่ เกาลัดอร่อยๆ ผลไม้สดนำเข้าจากต่างประเทศ ย่านเยาวราช


        สวัสดีค่ะแฟนเพจไชน่าทาวน์เยาวราชทุกคน วันนี้เราจะพาทุกท่านเดินทางมาพิสูจน์ เกาลัดคั่วจากร้านเชียงปู่ ย่านเยาวราชกัน หากกล่าวถึงเกาลัดคั่วบนถนนสายมังกรแห่งนี้ หลายท่านอาจเคยเห็นจนกลายเป็นภาพชินตา

        แต่ถ้าว่ากันถึงเจ้าที่มีคุณภาพและอยู่คู่กับเยาวราชมาอย่างยาวนานจนกลายเป็นร้านเกาลัคแห่งตำนานคู่ถนนสายทองคำแห่งนี้ ต้องมากันที่ร้านเชียงปู่แห่งนี้ ตั้งอยู่ปากซอยเยาวราช6 (ซ.ตลาดใหม่ หรือ เล่งบ๊วยเอี้ย) เจ้านี้เป็นเจ้าแรกของเกาลัคเยาวราชและเป็นผู้นำเข้าเกาลัครายแรกของประเทศ


ชมภาพบรรยากาศร้านเชียงปู่และสินค้าคุณภาพกันได้เลยค่ะ


        หากย้อนกลับไปในอดีต 60 ปีที่แล้ว ร้านเริ่มต้นจากอากง เชียงจั๊วและเพื่อนชื่อย่งปู่  จึงนำเอาชื่อของสองท่านมารวมกันได้นามร้านว่า เชียงปู่ (เชียง=ยาว,ปู่=รวย)แปลว่ารวยยาวนาน เริ่มขายจากร้านเป็นเพิงไม้ ต่อมาเป็นรถเข็นขาย จนปัจจุบันกลายเป็นร้านเกาลัคที่คุ้นตากันดี ความอร่อยของเกาลัคร้านนี้ได้รับการการันตีคุณภาพจากสำนักชิมชั้นนำ อาทิเช่น หมึกแดงและเชลล์ชวนชิม อันเป็นเครื่องหมายยืนยันความเป็นร้านระดับตำนานเกาลัคคั่ว ที่สร้างชื่อระบือไกลสมญานาม เชียงปู่ เกาลัดเยาวราช ตราบจนวันนี้


 

        ด้านหน้าร้านเต็มไปด้วยผลไม้นำเข้านานาชนิดแบบคัดเกรดกันทุกล๊อต ส่วนตรงมุมปากซอยมีตู้คั่วเกาลัคที่คุ้นตากันดีด้านบนมีป้ายอักษรแดงสดเป็นเอกลักษณ์ เดินผ่านหน้าร้านจะได้กลิ่นหอมเกาลัคคั่วลอยมาแต่ไกลเลยละ

  

    

        แนะนำให้ทุกท่านรู้จักเถ้าแก่น้อยกันหน่อยค่ะ คุณเอ็กซ์ ธนกฤติ อังสุปาลี ทายาทผู้ดูแลกิจการ เป็นรุ่นที่3 สืบทอดมาจากอากงและคุณพ่อ โดยคุณเอ็กซ์จะทำหน้าที่ดูแลบริหารงานหน้าร้าน รับโทรศัพท์สั่งซื้อ ถ้าเรื่องเกาลัดและผลไม้สดนำเข้าปรึกษาได้รับรองไม่ผิดหวัง

  

  

         ในระหว่างที่ทีมงานไชน่าทาวน์กำลังเก็บภาพบรรยากาศก็มีลูกค้ามากมายต่างพากันแวะซื้อเกาลัคคั่ว กันอย่างเป็นระยะ ซื้อที่นี่ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักเพราะที่นี่ตักชั่งให้เห็นกันชัดๆ คุณภาพของสินค้าดีแล้วยังทำการค้าซื่อสัตย์แบบนี้ถึงจะเรียกมืออาชีพ


 

          Packaging ที่สวยงามสมกับเป็นของฝากยอดนิยมจากเยาวราช ซื้อไปฝากได้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพื่อนฝูง,เจ้านาย รับรองถ้าได้แบบนี้ถูกใจทานกันเพลินแน่นอน 

 

 

         ให้เห็นกันชัดๆเกาลัดญี่ปุ่นชั้นดีคั่วแล้วเปลือกเงาสีสวยกำลังดี ส่งกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์อันเกิดจากเม็ดกรวดที่อมความร้อนแผ่ออกมาค่อยๆทำให้เกาลัดสุกจนถึงเนื้อใน น่ากินมากๆเลย

 


        หลายท่านที่เดินผ่านมาเมื่อพบเห็นผลไม้สดนำเข้าก็อดใจที่จะซื้อไม่ไหว ก็แต่ละอย่างสีสันสวยงามดูน่าทานทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น กีวี่ องุ่น แอปเปิ้ล ฯลฯ ที่สำคัญไม่ต้องรอนานเพราะมีผู้ช่วยดูแลหน้าร้านคอยบริการทุกท่าน

 


        ร้านเชียงปู่(จือ) เกาลัดเจ้าแรกเยาวราช เปิดบริการตลอด24ชม. ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ ปากซอย เยาวราช6 (ซ.เล่งบ๊วยเอี้ย) สามารถโทรสอบถามรายละเอียดสินค้าไม่ว่าจะเป็น เกาลัด,ผลไม้สดนำเข้าตามฤดูกาล หรือจัดกระเช้า



Link แผนที่ Street View ร้านเชี่ยงปู่ : https://goo.gl/Zp1p7t

   

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*


แหวน12นักษัตรแท้

ดูดวงปี 2566

หยกพม่าแท้แก้ปีชง

ป้ายอักษรจีนมงคลเขียนสด

ป้ายท้าวเวสสุวรรณ

รูปปั้นเทพเจ้ามงคล

ร้านบูชาเทพ

ร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่

โคมแดงเต็งลั้ง


บูรพารังนก

รังนก กระเพาะปลาแห้ง

แต้เล่าจิ้นเส็ง

อื้อเล่งเฮง

UNC By ยู้ลูกชิ้นปลา

ช.ไชน่า

ลิ้มจิงเฮียง

ฮะกี่ลิ้มจิงเฮียง



แคปหน้าจอ ส่งรูปมาทาง
แชทLine@ : @CNTY ได้เลย
กทมฯ มีบริการส่ง Grabด่วน

ร้านใบชาเซียมเฮงฮวด

ร้านใบชาเยาวราช

ใบชาเซียมเฮงฮวด

ชาผู่เอ๋อร์

าต้าหงเผ

ชาอู่หลง

ส้มเช้ง กล้วยเครือ

คงคาเฟอร์นิเจอร์

ดอกไม้ประดิษฐ์

ร้านอาหาร

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์



 
    
view