หน้าแรก สินค้า วิธีสั่งซื้อ แจ้งชำระเงิน ติดต่อเรา Chat Line @

ร้านหมอมี ยานัตถุ์หมอมี ยาอุทัยหมอมี ยาตรีนิสิงเห ยาปัถวี ตำนานย่านเยาวราช

     

     
        วันนี้เรามารีวิวแนะนำร้านสมุนไพรหมอมี ที่มีสโลแกนว่า "สมุนไพรตำรับหลวง อยู่คู่คุณมากว่า 100 ปี"  เปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2441  (ปีนี้ 2558) ก็ 117 ปีแล้วล่ะค่ะ ว้าวววว ต้องไม่ธรรมดาแน่ๆเลยเนอะ เชื่อว่าบางคนคงเคยได้เห็นโฆษณาทางทีวีหรือฟังจากวิทยุกันบ้าง กับผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อของที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น"ยาอุทัยหมอมี" ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างมาก นำมาหยดๆชงน้ำดื่มแก้กระหาย สดชื่นฝุดๆอีกทั้งยังมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงหัวใจด้วยล่ะค่ะ และอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่คุ้นหูถึงทุกวันนี้ คือ "ยานัตถุ์" ที่เป็นผลิตภัณฑ์แรก ซึ่งได้รับความนิยมและความไว้วางใจจนถึงปัจจุบันมากว่า 100 ปี เป็นที่คุ้นหูของคนไทยว่า "ยานัตถุ์หมอมี" สรรพคุณบรรเทาอาการหวัด คัดจมูก ปวดศีรษะ และบรรเทาอาการง่วงนอน คนรุ่นก่อนๆนิยมใช้กันอย่างแพร่หลายจริงๆ


        บรรยากาศอาคารหน้าร้าน ซึ่งเป็นโชว์รูมสินค้าของ"หมอมี"ค่ะ ที่นี่ดูสะอาดสะอ้าน กว้างขวางดูดีเชียวล่ะค่ะ 
(บริษัท หมอมี จำกัด แต่เดิมมีชื่อว่า ห้างขายยาบุญมี แรกเริ่มนั้นตั้งอยู่บริเวณถนนกรุงเกษม ตรงข้ามสถานีรถไฟหัวลำโพง ก่อนจะย้ายไปยัง 3แยกหมอมี เจริญกรุง (ย่านเยาวราช) จากนั้นในปี พ.ศ. 2514 จึงย้ายมาอยู่ที่ถนนพระราม 1)




        เดินเข้ามาภายในตึกสำนักงาน โดยที่ชั้น 2  จะมีรูปภาพเรื่องราวตำนานของ "หมอมี" เป็นแบบพิพิธภัณฑ์เลยล่ะค่ะ ประวัติคร่าวๆก็คือ ในสมัยรัชกาลที่ 5 ( พ.ศ.2434 ) ได้มีการเปิดร้านขายยาในสังกัดกรมพยาบาลขึ้นเรียกว่า "โอสถศาลา" ซึ่ง นายมี เกษมสุวรรณ หรือหมอมี ผู้มีความรู้ทางด้านยา และสารเคมีทางการแพทย์เข้ารับราชการเป็นผู้ปรุงยาในกองโอสถศาลาซึ่งมีอยู่ 2 แห่ง แห่งแรก ได้ซื้อกิจการจากหมอมิชชั่นนารี จำหน่ายเฉพาะยาฝรั่ง แห่งสอง จำหน่ายเฉพาะยาไทย




       คุณพูนพิพัฒน์ เกษมสุวรรณ (กรรมการผู้จัดการ) และคุณศศิธร นิธากร (ประธานกรรมการบริหาร) ของบริษัท หมอมี จำกัด  ซึ่งเป็นผู้สืบทอดในรุ่นที่ 3 ค่ะ ได้เคยถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมารุ่นสู่รุ่นกับ นสพ. ฐานเศรษฐกิจ



        สำหรับน้ำยาอุทัยหมอมี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี เอาไว้หยดในน้ำเปล่าหรือน้ำเย็น ดื่มแก้ร้อนใน กระหายน้ำ เพิ่มความสดชื่นให้กับคุณ ปัจจุบันมีหลากหลายแพคเกจให้เลือกซื้อค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแบบหัวหยด หรือแบบลูกกลิ้งก็มีนะคะ สาวๆไว้ทาแก้มชมพู สวยใส อินเทรนสุดๆค่ะ 



        ว้าวววว คุณกุลยา  เกษมสุวรรณ (คุณพลอย) หนึ่งในลูกหลานหมอมี รุ่นที่ 4 ของที่นี่  โดยคุณพลอยได้เล่าว่า "หมอมี" เป็นสินค้าที่อยู่คู่คนไทยมานานนับ 100 ปีข้ามศตวรรษกันเลยทีเดียว โดยสินค้ายังคงคุณค่า สมุนไพร 100 % พร้อมด้วยการผลิตที่พิถีพิถันเเละพัฒนาด้านการปลูกวัตถุดิบ การคัดเลือกวัตถุดิบการวิจัยในห้องเเลป การผลิตที่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมGMP และด้านการพัฒนาเเละออกเเบบเเพ็คเกจ ให้ตามกับยุคสมัยในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง




         รูปภาพบรรยากาศโรงงานของ"หมอมี" ที่นี่ใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย และควบคุมคุณภาพอย่างดีในทุกขั้นตอนเลยล่ะค่ะ


     ร้านหมอมี ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ 56/8-12 ถ.พระราม 1 ซ.ศรีสง่า แขวงรองเมือง 
แขวงรองเมือง, เขตปทุมวัน , กรุงเทพฯ Thailand 10330 (ย้ายมาจาก 3แยกหมอมี ย่านเยาวราชในปี พ.ศ. 2514)



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*


แหวน12นักษัตรแท้

ดูดวงปี 2566

หยกพม่าแท้แก้ปีชง

ป้ายอักษรจีนมงคลเขียนสด

ป้ายท้าวเวสสุวรรณ

รูปปั้นเทพเจ้ามงคล

ร้านบูชาเทพ

ร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่

โคมแดงเต็งลั้ง


บูรพารังนก

รังนก กระเพาะปลาแห้ง

แต้เล่าจิ้นเส็ง

อื้อเล่งเฮง

UNC By ยู้ลูกชิ้นปลา

ช.ไชน่า

ลิ้มจิงเฮียง

ฮะกี่ลิ้มจิงเฮียง



แคปหน้าจอ ส่งรูปมาทาง
แชทLine@ : @CNTY ได้เลย
กทมฯ มีบริการส่ง Grabด่วน

ร้านใบชาเซียมเฮงฮวด

ร้านใบชาเยาวราช

ใบชาเซียมเฮงฮวด

ชาผู่เอ๋อร์

าต้าหงเผ

ชาอู่หลง

ส้มเช้ง กล้วยเครือ

คงคาเฟอร์นิเจอร์

ดอกไม้ประดิษฐ์

ร้านอาหาร

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์



 
    
view