หน้าแรก สินค้า วิธีสั่งซื้อ แจ้งชำระเงิน ติดต่อเรา Chat Line @

ร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่ ศูนย์รวมรูปปั้นเทพเจ้าของกังไสนำเข้าจากจีน

 

ดูสินค้าร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่ทั้งหมด  

 

     ร้าน"เทียนเฉิง แกลลอรี่" ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลพระราม2 ชั้น3 อยู่ติดกับร้านบางกอกบลูปริ้นท์และร้าน Mine อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เวลาเปิด-ปิด จันทร์-ศุกร์ 11.00-21.00น. , เสาร์-อาทิตย์ 10.00-21.00น.  โทร 081-401-8468 , 081-659-6128 

 

Line เบอร์ : 0816596128

Line Link : @447brgpb

    

        สวัสดีค่ะทีมงานไชน่าทาวน์เยาวราช จะพาทุกท่านมาชมรูปปั้นเทพเจ้าแบบต่างๆ ที่นำเข้าสินค้าจากเมืองกังไสเจ้าเดียวในประเทศไทย ร้านนี้ชื่อ"เทียนเฉิง แกลลอรี่" ตั้งอยู่ที่ Central พระราม2 (ชั้น3) จำหน่ายรูปปั้นเทพเจ้ามงคลแบบจีน ซึ่งชาวไทยและชาวจีนต่างเชื่อกันว่ารูปปั้นเทพเจ้าเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมศาสตร์ฮวงจุ้ยทำให้เกิดโชคลาภและความสุขในชีวิต 
      
        ร้าน"เทียนเฉิง" เปิดมาประมาณกว่า 23 ปี โดยเฮียเฉิง และซ้อเทียน(จู) แซ่ลี้ ผู้เป็นเจ้าของร้านเล่าว่า จริงๆแล้วอาชีพนี้ หากนับตั้งแต่ต้นตระกูลที่ทำกันมารุ่นสู่รุ่นนั้น สืบทอดกันมากว่า 100 ปีแล้วค่ะ!! โอ้โหห สุดยอดมากเลยค่ะ จึงไม่แปลกใจเลยกับความอลังการของที่ร้าน ซึ่งหากใครได้เดินผ่านหน้าร้าน จะเห็นได้ว่ามีสินค้ามงคลสวยงาม มากมายหลากหลายขนาด หลายพันชิ้น แถมยังเป็นเจ้าใหญ่ที่สุดในการนำเข้าของกังไสจากประเทศจีนโดยตรง นอกจากนั้นยังมีรูปปั้นทองเหลือง เซรามิค หยก และงานไม้แกะสลักอีกด้วย
 

                                                                                                               

        เถ้าแก่ใจดีของร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่ค่ะ "เฮียเฉิง"และ"ซ้อจู"  ทั้งสองคนเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องวัตถุมงคลจีนจากกังไส คอยให้คำปรึกษาและแนะนำสินค้าอย่างเป็นกันเอง โดยเล่าให้พวกเราฟังว่า ต้องถือคติในการทำงานที่จริงใจต่อลูกค้ารวมถึงการบริการที่ดี จึงทำให้มีลูกค้าขาจรและขาประจำแวะเวียนมาตลอด

  

บทสัมภาษณ์พิเศษจาก "ซ้อจู" เจ้าของร้านเทียนเฉิงแกลลอรี่

   สินค้าของที่ร้านเทียนเฉิงแกลลอรี่ บางชิ้นต้องเป็นสุดยอดอาจารย์ถึงทำขึ้นมาได้ค่ะ

  

        โอ้โห!! "พระสังกัจจายน์แบบไม้แกะสลัก"องค์ใหญ่มาก ตั้งวางอยู่กลางร้าน เฮียเฉิงเล่าให้เราฟังว่าเป็นงานฝีมือที่หายากเนื่องจากแกะสลักไม้เนื้อแข็งโบราณที่มีหาอายุหลายร้อยปี บรรจงแกะสลักโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญการ รวมมูลค่าพระสังกัจจายน์องค์นี้ราคาหลายล้านบาทเลยค่ะ 

 

        ลูกค้าเยอะมากเลยล่ะค่ะร้านนี้ หากใครที่กำลังมองหาของมงคลหรือรูปปั้นเทพเจ้าจีนสวยๆ มาจัดกันได้เลยค่ะ เพราะทางร้านมีสินค้ามากมายให้เลือกสรรไม่ว่าจะนำไปตกแต่งปรับฮวงจุ้ยบ้านตัวเองหรือซื้อเป็นของขวัญของฝากต้องลองมาเลือกชมกันนะคะ

 

        ฮก ลก ซิ่ว เทพเจ้าฮกลกซิ่วเป็นหนึ่งในเทพเจ้าที่มีผู้นิยมกัน สำหรับชาวจีนมีความเชื่อเรื่องความสมบูรณ์ในชีวิตที่ยังเวียนว่ายในโลกประกอบด้วย 3 ประการคือ

        ฮก หมายถึงความเจริญรุ่งเรื่อง ความมีโชคลาภวาสนาด้วยบุญบารมี อำนาจ เกียรติยศ ลักษณะของฮกเป็นรูปขุนนางชั้นสูงแต่งกายเต็มยศตามบรรดาศักดิ์ คือมีหมวกมีปีกทั้งสองข้าง เสื้อคลุม เข็มขัดหัวหยก และมือถือคทาอยู่อี่ 

        ลก หมายถึงโชคลาภและความมั่งคั่ง บริบูรณ์ด้วยโภคสมบัติและบริวารสมบัติคือ ประกอบพร้อมด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค แก้วแหวนเงินทอง และบริบูรณ์ด้วยบริวารสมบัติ ลักษณะของลกเป็นรูปเศรษฐี สวมหมวกเส้าข้างหลังสูง มีผ้าคลุมไหล่ (แสดงถึงโภคสมบัติ) มือหนึ่งอุ้มเด็ก (แสดงถึงบริวารสมบัติ)

        ซิ่ว หมายถึงการมีอายุมั่นขวัญยืน มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ลักษณะของซิ่วเป็นรูปชายชราหน้าตาใจดี หนวดและเคราสีขาวยาว ศีรษะล้าน ส่วนหน้าผากโหนกนูนเห็นชัดเจน มือหนึ่งถือผลท้อวิเศษ จะผลิตออกผลทุกสามพันปี และกว่าจะสุกต้องอีกสามพันปี เชื่อกันว่าการได้กินผลท้อวิเศษ จะทำให้เป็นมีอายุยืน อีกมือหนึ่งถือไม้เท้ากายสิทธิ์ที่ทำด้วยกิ่งต้นท้อวิเศษ

 

        รูปปั้นเทพเจ้าฮกลกซิ่วบางนั่งประทับเป็นงานกังไส ฝีมือประณีต สีสันสวยงาม ท่านที่สนใจของมงคลจีนประดับบ้าน

 

 

 

        เดินไปรอบๆในร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่ จะเห็นว่าเต็มไปด้วยรูปปั้นเทพเจ้าต่างๆ มากมายหลากหลายชนิด ทั้งเล็ก ใหญ่ และใหญ่มากๆก็มีนะคะ ^^  เหมาะสำหรับประดับตกแต่งบ้าน เพื่อเสริมฮวงจุ้ยหรือเป็นของฝากของกำนัลให้ผู้ใหญ่ก็เหมาะค่ะ 

 

        ซ้อจูกำลังแนะนำลูกค้าเกี่ยวกับเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี๊ย หรือเทพเจ้าแห่งเงินตรา เมื่อนำไปวางที่ทำงานหรือห้องรับแขกก็จะช่วยเสริมความเชื่อในเรื่องของธุรกิจ การงานให้กิจการรุ่งเรือง เฮงๆ ว้าววว ความหมายดีมากเลยค่ะ ใครอยากรู้ว่าที่บ้านต้องเสริมอะไร หรือความหมายของแต่ละองค์คืออะไร ก็มาถามที่ร้านได้เลยจ๊ะ ซ้อจูและเฮียเฉินนั้นเชี่ยวชาญสุดยอดอยู่แล้ว งานนี้สงสัยแอดมินต้องจัดหามาประดับสักองค์บ้างแล้วล่ะค่ะ

 

        ไฉ่ซิ้งเอี๊ย หรือจ่ายสินเอี๊ย เป็นเทพเจ้าที่เชื่อว่าจะให้คุณทางด้านโชคลาภ เงินทอง การบูชาเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี๊ยสามารถพบได้หลายประเทศในเอเชียเช่น ทิเบต จีน ญี่ปุ่น ไทย และสิงคโปร์ เป็นต้น
       

        รูปปั้นไฉ่ซิ้งเอี๊ยปางนั่งประทับถือคทาหยู่อี่งานฝีมือศิลปะที่สวยงามของกังไส ท่านใดสนใจสินค้า

 

 

 

        ทางร้านบอกกับเราว่านอกจากเทพเจ้าฮกลกซิ่วและไฉ่ซิ้งเอี๊ยแล้ว ผู้คนทั่วไปยังนิยมรูปปั้นพระสังกัจจายน์ไม่แพ้กันเลยค่ะ ที่ประเทศญี่ปุ่นรู้จักกันในชื่อ คะเซ็นเน็น เป็นพระอรหันต์1 ใน 80 พระอิสติมหาสาวกผู้ประทานพร

 

        พระสังกัจจายน์ มีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์และโชคลาภ องค์พระมีพุทธลักษณะอ้วน พุงพลุ้ย โดยมีความเชื่อว่าผู้ใดบูชาพระสังกัจจายน์ ย่อมเป็นมหามงคลอุดมด้วย ลาภ ยศ ความเจริญรุ่งเรือง

     ท่านที่สนใจพระสังกัจจายน์ปางยืนบนถุงทอง มือถือคทาอยู่อี่และป้ายอวยพร   


     พระสังกัจจายน์ปางนั่งประทานพร มือถือลูกประคำและถุงทอง   


     พระสังกัจจายน์ปางยืนบนถุงทอง มือถือคทาอยู่อี่และลูกแก้ว  

 

        โอ้วว! สวยสดงดงามจริงๆ รูปปั้นกังไสฮกลกซิ่วขนาดใหญ่สูงเป็นเมตรดูสวยงามสะดุดตามากเลยค่ะ ลวดลายและสีสันรายละเอียดสวยงาม สมกับเป็นงานฝีมือของดีที่ผลิตและนำเข้าจากเมืองกังไสประเทศจีน ทางร้านบอกว่าของกังไสมงคลยิ่งเก่าราคายิ่งสูงขึ้น

 

        ซ้อจูแนะนำให้แอดมินดูรูปปั้นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่มีขนาดใหญ่เท่ากับคนจริง องค์นี้สวยงามและมีขนาดใหญ่มากๆเลยค่ะ สามารถมองเห็นได้จากในระยะไกลเลยค่ะ ซ้อเล่าว่าลูกค้าบางท่านก็เช่าแล้วนำไปจัดวางตามศาลเจ้า ส่วนบางท่านที่มีเนื้อที่ในบ้านกว้างขวาง ก็สามารถจัดวางชุดบูชาองค์เจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่แบบนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลได้ค่ะ

 

        พระโพธิสัตว์กวนอิม เป็นเทพเจ้าที่ชาวไทยและชาวจีนให้ความเคารพบูชาเป็นอันดับต้นๆ โดยเชื่อว่าพระโพธิสัตว์กวนอิมจะช่วยคุ้มครองผู้ที่เคารพบูชาให้มีชีวิตที่เป็นสุข อยู่รอดปลอดภัย พร้อมประทานพรนำพาโชคลาภฯ ท่านที่สนใจรูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิมปางนั่งประทับบนหินถือแจกัน

 

 

 

        ระหว่างที่แอดมินกำลังถ่ายภาพรีวิวก็มีสินค้าส่งเข้ามาจากประเทศจีน สินค้าถูกใส่ในลังพาเลตอย่างดีสอบถามทางร้านบอกว่าเป็นพระพุทธรูปแบบไทยสีขาว ผลิตจากเซรามิคชั้นดี

       

        ทางร้านมีการ QC (Quality Control) ตรวจเช็คทุกสินค้า โดยพระพุทธรูปที่สั่งทำจากโรงงานที่กังไส เฮียเฉิงบอกว่ารูปปั้นนี้ขึ้นแบบชิ้นงานโดยช่างปั้นฝีมือเยี่ยม งานออกมาสวยงามได้สัดส่วน เนื้อเซรามิคก็ขาวมันวาวเหมือนพระพุทธรูปที่วัดร่องขุ่นเลยล่ะค่ะ


        พระพุทธรูปปางขัดสมาธิเพชร เป็นท่านั่งสมาธิที่พระบรมโพธิสัตว์ประทับนั่งหลังจากที่รับหญ้าคา 8 กำ จากนายโสตถิยพราหมณ์แล้วทรงนำไปปูใต้ต้นศรีมหาโพธิ์ และทรงประทับนั่งในท่าขัดสมาธิเพชรนี้แล้วทรงอธิษฐานว่า "เนื้อและเลือดในสรีระนี้ แม้จะเหือดแห้งไปหมดสิ้น จะเหลือแต่หนังเอ็นและกระดูกก็ตามที ถ้าเรายังไม่บรรลุอนุตรสัมมาสัมโพธิญาณก็จักไม่ทำลายบัลลังก์นี้" ด้วยพระหฤทัยที่แน่วแน่มั่นคง ทำให้พระองค์ทรงตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าในเวลาต่อมา

 

        พระพุทธรูปปางขัดสมาธิเพชร ทำจากเซรามิกสีขาวเนื้อละเอียด ลวดลายสวยงามคมชัด ได้สัดส่วน


 

 

        นอกเหนือจากงานกังไสที่แอดมินได้พาไปชมกันมาแล้วทางร้านเทียนเฉิงยังมีสินค้าอีกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะงานหยกแกะสลัก รูปปั้นปี่เซียะ ตุ๊กตาแมวกวักนำโชคทางร้านก็มีให้เลือกมากมาย เรียกว่า มาร้านเดียวสามารถเลือกชมของมงคลได้ทุกอย่างเลย

 

        ลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติก็แวะเวียนกันเข้ามาชมทั้งของตกแต่งบ้านรูปแบบติดผนัง รูปปั้น หรือจะเป็นสร้อยข้อมือ แหวน ทางร้านก็มีบริการให้เลือกมากมาย

 

       ว้าววว ร้านนี้ใหญ่มากเลยล่ะค่ะ ถ่ายมาให้ดูบรรยากาศของหน้าร้าน "เทียนเฉิง แกลลอรี่" เรียกว่าเป็นอาณาจักรศูนย์รวมวัตถุมงคลจีน ที่นำเข้าจากประเทศจีน อาทิเช่น รูปปั้นเทพเจ้าจีนที่ผลิตจากเมืองกังไส ที่ตั้งอยู่ในมลฑลเจียงซีทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เมืองนี้ขึ้นชื่อเรืองดินที่มีเนื้อละเอียดพิเศษและทนความร้อนได้สูง เรียกว่าดิน “ เกาหลิ่ง (Kaoline) ” เป็นดินที่เหมาะแก่การทำเครื่องเคลือบ อีกทั้งยังมีประติมากรช่างฝีมือดีมากมาย ทำให้งานรูปปั้นจากเมืองกังไสโด่งดังไปทั่วโลก ท่านที่สนใจรูปปั้นมงคลเพื่อเสริมฮวงจุ้ยต้องลองมาชมกันที่ร้านได้เลย


     ทางร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่มีของมงคลจีนประดับบ้านเยอะจริงๆค่ะ รับรองถูกใจแน่นอน เพราะมีสินค้าให้เลือกสรรมากมายหลายพันชิ้น เรียกว่ามีทุกแบบทุกขนาด แอดมินแนะนำเลยค่ะสำหรับท่านที่กำลังมองหาของมงคลประดับตกแต่งบ้าน ต้องลองมาร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่กันนะคะ


        ร้าน"เทียนเฉิง แกลลอรี่" ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลพระราม2 ชั้น3 อยู่ติดกับร้านบางกอกบลูปริ้นท์และร้าน Mine อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เวลาเปิด-ปิด จันทร์-ศุกร์ 11.00-21.00น. , เสาร์-อาทิตย์ 10.00-21.00น.  โทร 081-401-8468 , 081-659-6128 


Line เบอร์ : 0816596128

Line Link : @447brgpb


 

Link แผนที่ Street View ร้านเทียนเฉิง : https://goo.gl/cn1gWD

  

ดูสินค้าร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่ทั้งหมด 

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*


แหวน12นักษัตรแท้

ดูดวงปี 2566

หยกพม่าแท้แก้ปีชง

ป้ายอักษรจีนมงคลเขียนสด

ป้ายท้าวเวสสุวรรณ

รูปปั้นเทพเจ้ามงคล

ร้านบูชาเทพ

ร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่

โคมแดงเต็งลั้ง


บูรพารังนก

รังนก กระเพาะปลาแห้ง

แต้เล่าจิ้นเส็ง

อื้อเล่งเฮง

UNC By ยู้ลูกชิ้นปลา

ช.ไชน่า

ลิ้มจิงเฮียง

ฮะกี่ลิ้มจิงเฮียง



แคปหน้าจอ ส่งรูปมาทาง
แชทLine@ : @CNTY ได้เลย
กทมฯ มีบริการส่ง Grabด่วน

ร้านใบชาเซียมเฮงฮวด

ร้านใบชาเยาวราช

ใบชาเซียมเฮงฮวด

ชาผู่เอ๋อร์

าต้าหงเผ

ชาอู่หลง

ส้มเช้ง กล้วยเครือ

คงคาเฟอร์นิเจอร์

ดอกไม้ประดิษฐ์

ร้านอาหาร

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์



 
    
view