หน้าแรก สินค้า วิธีสั่งซื้อ แจ้งชำระเงิน ติดต่อเรา Chat Line @

บรรยากาศเทศกาลกินเจ ที่ศาลเจ้ากวางตุ้ง ปี2562

#บรรยากาศงานกินเจที่ศาลเจ้ากวางตุ้ง ถนนเจริญกรุง ใกล้แยกแปลงนาม ศาลเจ้ากวางตุ้ง บบรยากาศาเทศกาลกินเจ องค์ประธานศาล พระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ อ......

อ่านต่อ

โรงเรียนเผยอิง ส่งเสริมภาษา และวัฒนธรรมไทย - จีน โรงเรียน3ภาษา ใครเคยเรียนที่นี่บ้าง

ประวัติโรงเรียนเผยอิง :(จีน : 培英学校; อังกฤษ : Pei-ing School) เป็นโรงเรียนเอกชนสอนภาษาจีน ที่ดำเนินงานโดยสมาคมแต้......

อ่านต่อ

สวนสราญรมย์ (พระราชอุทยานสราญรมย์) โดดเด่นของโบราณสถาน มีกิจกรรมต่างๆ

#สวนสราญรมย์ (พระราชอุทยานสราญรมย์) รวมทั้งมีความโดดเด่นของโบราณสถาน มีกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การเต้นแอโรบิค ลีลาศ วิ่ง ทางเดินสุขภาพ รำกระบองและโย......

อ่านต่อ

ศาลเจ้าแม่กวนอิม วัดกันมาตุยาราม

วัดกันมาตุยาราม เป็นวัดที่นางกลีบ สาครวาสีได้สร้างขึ้นในพื้นที่ที่เคยเป็นสวนดอกไม้ เมื่อปี พ.ศ. 2407 (ตรงกับสมัยรัชกาลที่ 4) เป็นวัดราษฎร์ขน......

อ่านต่อ

ตระเวนเยาวราช ไหว้เจ้ารับตรุษจีน

#ตระเวนเยาวราช ไหว้เจ้ารับตรุษจีน ⛩️มีที่ไหนบ้างมาดูกัน!! 1. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) เป็นวัดจีนสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกาย......

อ่านต่อ

ปิดตำนานสนามม้านางเลิ้ง 102ปี

สนามม้านางเลิ้ง ปิดตำนาน 102 ปี วันนี้16ก.ย.61 จัดแข่งม้านัดสุดท้ายทิ้งทวน ก่อนปิดตัวเพื่อส่งคืนพื้นที่ให้สำนักงานทรัพย์สินแอดย้งยี้ขอออกนอกเยาว......

อ่านต่อ

วัดชัยชนะสงคราม วัดตึก

เดิมชื่อ "วัดตึก"เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2391 ในสมัยรัชกาลที่3 โดยเจ้าพระยาบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสนี) แม่ทัพใหญ......

อ่านต่อ

บรรยากาศงานเทกระจาด ปี2561 ณ ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า

บรรยากาศงานเทกระจาด ณ มูลนิธิเทียนฟ้า ปี2561 พิธีทิ้งกระจาด คือ การทำบุญอุทิศให้ดวงวิญญาณ ร่วมไปกับการแจกทานให้ผู้มีชีวิตที่ยากไร้ เช่น ข้าวส......

อ่านต่อ

เมก้าพลาซ่า สะพานเหล็ก

อาณาจักรของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แหล่งรวมโมเดลการ์ตูนดัง โชว์เคส เครื่องเกมส์Play, เครื่อง แฟมิลี่, เกมส์คลาสสิคของสะสมหายาก, ลานประลองรถ......

อ่านต่อ

สวนรมณีนาถ

สวนรมณีนาถ "สวนแห่งพระนางผู้ที่พึ่ง" สวนรมณีนาถ มีความหมายว่า "สวนแห่งพระนางผู้เป็นที่พึ่ง" ภายในสวนมีลานอเนกประสงค์ สนามเด็กเล่น ลานออกกำล......

อ่านต่อ

ศาลเจ้ากวางตุ้ง (สมาคมกว๋องสิว) โรงพยาบาลกว๋องสิวมูลนิธิ

ศาลเจ้ากวางตุ้งจัดสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 โดยชาวจีนที่อพยพมาจากมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน มีศาลประธานคือ "ซำป้อหุกโจ้ว"หรือตามป้าย"พระอวโลกิ......

อ่านต่อ

ท่าน้ำราชวงศ์

หากใครอยู่ฝั่งธนและต้องการมาที่เยาวราชมาข้ามเรือที่ท่าน้ำราชวงศ์ได้นะจ๊ะ ฝั่งธนคือท่าดินแดงค่าโดยสาร 3.50 บาท (ราคาอัพเดต ณ วันที่ 23 ตุลาคม 2560......

อ่านต่อ

บรรยากาศตลาดสำเพ็ง

แหล่งขายส่งสินค้ากิ๊ฟช้อปที่ใหญ่ที่สุดของไทยแอดมินเอารูปบรรยากาศมาฝากนะจ๊ะ เผื่อสาวๆคิดถึงใครชอบช้อปปิ้งสำเพ็งเหมือนแอดมินบ้างจ้า? ไม่ว่าจะเป็นส......

อ่านต่อ

เส้นทางท่องเที่ยว ถนนทรงวาด ท่าน้ำราชวงศ์ ย่านเยาวราช แหล่งการค้าเก่าแก่ และวัฒนธรรม ไทย จีน อิสลาม

ครั้งนี้แอดมินอ้อมพาทัวร์ ได้มีโอกาสออกเดินมาร่อยรอยของวันวานย่านเยาวราช โดยเป้าหมายคือเส้นทางย่านการค้าที่เก่าแก่แห่งหนึ่ง นั้นคือ &ldq......

อ่านต่อ

ศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากง ถนนทรงวาด ย่านเยาวราช

ศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากงแห่งนี้เกิดจากความศรัทธาและความเชื่อของชาวจีน ที่อพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ขึ้นเรือที่ท่าน้ำทรงวาดซึ่งแต่เดิมเป็นท่าน้ำ......

อ่านต่อ

ศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากง (ศาลเจ้าเลี้ยงเป็ด) ย่านเยาวราช

ศาลเจ้าเล่าปุนเถ้ากง หรือศาลเจ้าเลี้ยงเป็ด 本頭公廟 ศาลสถิตย์แห่งเทพเทพารักษ์ตั้งอยู่ด้านหลังอาคารตึกแถวโบรา......

อ่านต่อ

วัดกุศลสมาคร ย่านเยาวราช

"วัดกุศลสมาคร" ตั้งวัดเมื่อ พ.ศ. ๒๓๘๔ และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อ พ.ศ. ๒๔๐๐ ได้รับพระราชทานนามเป็นภาษาอนัมว่า “ซัก ต๊า ฮึง......

อ่านต่อ

วัดโลกานุเคราะห์ ตลาดสำเพ็ง ย่านเยาวราช

“วัดโลกานุเคราะห์” (ย่านสำเพ็ง) วัดในพระพุทธศาสนาฝ่ายมหายานที่สร้างขึ้นในช่วงปลายรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่ห......

อ่านต่อ

ศาลเจ้าโจวซือกง (วัดซุนเล่งยี่) ตลาดน้อย (ย่านเยาวราช)

// ศาลเจ้าโจวซือกง(วัดซุนเล่งยี่) เป็นศาลเจ้าเก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของชาวจีนฮกเกี้ยนในประเทศไทย สร้างขึ้นประมาณปี ค.ศ.๑๘๐๔ (พ......

อ่านต่อ

ศาลเจ้าไต้ฮงกง พลับพลาไชย

ทำบุญพะเก่ง ปี2560 ศาลเจ้าไต้ฮงกงเยาวราช ดูแบบ Live (ย้อนหลัง)คลิก --------------------------------------------------------------......

อ่านต่อ

บรรยากาศร้านอาหารอร่อยๆ ตรอกโรงหมู ใกล้เยาวราช

จากกระทู้โพสในเว็บไซต์พันทิป ที่ว่าจะมีการจัดระเบียบร้านค้าริมทางเดินและหนึ่งในนั้นก็มี ”ตรอกโรงหมู”ที่ได้รับการจัดระเบียบ......

อ่านต่อ

ศาลเจ้ากวนอู ย่านเยาวราช

หลายท่านอาจจะคุ้นกับชื่อ เทพเจ้ากวนอูกันมาพอสมควรนะคะทั้งจากวรรณกรรมจีนเรื่อง สามก๊ก และเชื่อว่าหลายท่านต้องเคยเห็นรูปเคารพของท่านที่มัก......

อ่านต่อ

ศาลเจ้าไต้เซี้ยฮุกโจ้ว

// หลายท่านคงเคยดูเรื่องไซอิ๋วกันมาบ้างแล้ว หนึ่งในตัวละครที่มีบทบาทในอารักขาการเผยแพร่พุทธศาสนานั้นก็คือ เห้งเจีย ถ้าเป็นความเชื่......

อ่านต่อ

โรงเจบุญสมาคม (บ่วงกิมฮกซั่วตั้ง)

เจาะเส้นทางตำนานโรงเจที่เก่าแก่และสมบูรณ์ที่สุดในย่านสำเพ็ง เยาวราช นั้นก็คือโรงเจบุญสมาคม เตียชูหั่ง หรือ (บ่วงกิมฮกซั่วตั้ง) แต่ชาวบ้านแถว......

อ่านต่อ

ศาลเจ้าหลีตี๊เมี้ยว

// เราจะพาท่านเดินทางยังศาลเจ้าลัทธิเต๋าแห่งย่านพลับพลาไชย เป็นศาลเจ้าที่คนโสดหรือผู้ที่สมรสแล้วแต่ไม่มีบุตรห้ามพลาดเลยรวมทั้งท่านท......

อ่านต่อ

สถานที่ท่องเที่ยววัดและศาลเจ้าจีน ย่านเยาวราช

// รวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยววัดและศาลเจ้าจีน ย่านเยาวราช ศาลเจ้ากวางตุ้ง (สมาคมกว๋องสิว) โรงพยาบาลกว๋องสิวมูลนิธิซ......

อ่านต่อ

ศาลเจ้าอาเนี้ย

ศาลเจ้าโบราณที่แก้เคล็ดด้วยการวางกระถางธูปกลับทิศทำเพราะเหตุใด?? หลายคนคงสงสัยว่ามีศาลเจ้าแบบนี้ด้วยหรือ เราจะพาทุกท่านเจาะเวลาเดินทางตา......

อ่านต่อ

ศาลพ่อปู่ยี่กอฮง

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูสถานที่UNSEEN..แห่งหนึ่งในย่านเยาวราชมีคติความเชื่อว่า เจ้าพ่อยี่กอฮง เป็นผู้มีโชคดีมีโชคทางการเสี่ยงโช......

อ่านต่อ

วัดบำเพ็ญจีนพรต (ย่งฮกยี่) เยาวราช

วันนี้เราพามาทั้งทำบุญและดูศิลปะแบบสมัยโบราณของชาวจีนกันวัดนี้ชื่อวัดบำเพ็ญจีนพรต หรือ ย่งฮกอำ คาดว่าสร้างโดยชาวจีนในสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์ ตรง......

อ่านต่อ

ศาลเจ้าเซียงกง (เซียนกง)

ศาลเจ้าเซียงกง (เซียนกง) สร้างขึ้นเมื่อรัชสมัยเสียนฟงปีที่ 4 แห่งราชวงศ์ชิง (พ.ศ. 2397 หรือ ค.ศ. 1854 ) ชาวฮกเกี้ยนได้นำรูปปั้นของท่านจากมณ......

อ่านต่อ

แหวน12นักษัตรแท้

ดูดวงปี 2566

หยกพม่าแท้แก้ปีชง

ป้ายอักษรจีนมงคลเขียนสด

ป้ายท้าวเวสสุวรรณ

รูปปั้นเทพเจ้ามงคล

ร้านบูชาเทพ

ร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่

โคมแดงเต็งลั้ง


บูรพารังนก

รังนก กระเพาะปลาแห้ง

แต้เล่าจิ้นเส็ง

อื้อเล่งเฮง

UNC By ยู้ลูกชิ้นปลา

ช.ไชน่า

ลิ้มจิงเฮียง

ฮะกี่ลิ้มจิงเฮียง



แคปหน้าจอ ส่งรูปมาทาง
แชทLine@ : @CNTY ได้เลย
กทมฯ มีบริการส่ง Grabด่วน

ร้านใบชาเซียมเฮงฮวด

ร้านใบชาเยาวราช

ใบชาเซียมเฮงฮวด

ชาผู่เอ๋อร์

าต้าหงเผ

ชาอู่หลง

ส้มเช้ง กล้วยเครือ

คงคาเฟอร์นิเจอร์

ดอกไม้ประดิษฐ์

ร้านอาหาร

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์



 
    
view