หน้าแรก สินค้า วิธีสั่งซื้อ แจ้งชำระเงิน ติดต่อเรา Chat Line @

บรรยากาศเทศกาลกินเจ ย่านเยาวราช ยามค่ำคืน


       ช่วงค่ำคืนเทศกาลกินเจบนถนนสายทองคำ แห่งนี้ถนนสายจะเต็มไปด้วยผู้คนไม่ว่าจะเป็นผู้ที่จิตศรัทธาเดินทางมาไหว้เจ้า หรือจะเป็นนักชิมที่มาจากทั่วสารทิศต่างก็หากันมาจับจ่ายใช้สอย รวมทั้งเก็บภาพบรรยากาศสวยๆที่หนึ่งปีจะมีสักครั้ง ว่าแล้วทีมงานไชน่าทาวน์เยาวราชก็จะเป็นอีกหนึ่ง ตัวแทนที่จะเก็บเอาบรรยากาศงานกินเจมาฝากกันค่ะ เราจะเริ่มเดินทางจากย่านตลาดเก่า ซึ่งถือว่าเป็นย่านท้องมังกรจากนั้นมุ่งหน้าไปยังวงเวียนโอเดียน ซึ่งเปรียบเสมือนหัวมังกร ซึ่งบริเวณนั้นจะเป็นสถานที่กางเต้นท์ออกบูธรวมทั้งเป็นจุดรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์จากทั้ง22ศาลเจ้าจากย่านเยาวราชว่าแล้วไปกันเลย....



    บรรกาศริมทางเดินเยาวราชช่วงกลางคืน ผู้คนยังแน่นถนัดตาไม่ต่างกับช่วงกลางวันเลยละคะ ถนนเส้นนี้จะครึกครื้นกันไปราวๆเกือบเที่ยงคืนได้เลย   





        เมื่อมาถึงตลาดเก่าก็จะพบกับร้านช.ไชน่า ร้านนี้ขายของฝากประเภทหมูหยอง หมูแผ่นชื่อดัง แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลกินเจ ทางร้านก็จะมีหมูหยองหมูแผ่นเจจำหน่าย นอกจากนั้นยังมีกระเพาะปลาเจ ลูกชิ้น และของเจทานเล่นอื่นๆอีกเพียบเลย ดูรีวิวร้าน ช.ไชน่า   คลิก




       น่าหม่ำไหมละ ลูกชิ้นปลาเจทอด หอยจ้อเจ มีทั้งแบบที่ทอดแล้ว และแบบแพ็คใส่ถุงสามารถซื้อกลับไปทอดทานที่บ้านได้เลย



       ตลอดทางเดินสองฝั่งถนนสายมังกรในช่วงเทศกาลกินเจนี้ มีร้านของกินให้เลือกกันเยอะจุใจเลยไม่ว่าจะเป็น น้ำผลไม้ อาหารหรือขนมเจ รับรองว่าถูกใจทั้งนักชิมชาวต่างชาติและชาวไทยต่างบอกดีลิเชีย..!!


       ของทานเล่นยอดฮิตของถนนคนเดินที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเป็น ลูกชิ้นปิ้ง ว่าแล้วก็จัดกันสักนิด ลูกชิ้นปิ้งเจนี่อร่อยเพลินพุงจริงๆ เดินไปทานไป ได้ฟิลลิ่งจุง^^



      กินเส้นกันมะไม่ว่าจะเป็น เส้นหมี่ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก หมี่เหลือง โอ้ย!!เลือกไม่ถูกเบย..!!  ถ้าแบบเจออริจินอลแบบลูกครึ่งจีนก็ต้องเป็น หมี่เหลืองผัด 



       ไม่เห็นมีหลอดไมเรียกก๋วยเตี๋ยวหลอดใครรู้ช่วยบอกที...?? ติ๊กต๊อกๆๆ คิดไปก็ปวดหมองลองสั่งทานดูดีฟ่า หน้าตาดีนะเนี่ยมีสีส้มๆเล็กๆนั้นคือแครอททำซะเหมือนกุ้งแห้งเลย จากนั้นเดินกันต่อยาวไปๆ



       เขาเหล่ากันว่า ข้าวอบเผือกทรงเครื่องแบบนี้ มีความหมายดีเป็นมงคลนอกจากอิ่มอร่อยและยังเฮงอีก เมนูนี้นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเทศกาลกินเจเลยนะ



ทอดมันเจ หอมๆ สีสันน่าทาน แถมได้สุขภาพอีกด้วยจ้า..



ร้านขนมและกาแฟ แบบเจ ร้านน่ารักสุดๆ ><



มารองท้องกันก่อน กับกระเพาะปลาเจ ร้อนๆ สักถ้วยนะคะ



ทาโกยากิเจ โอ้โหวว เก๋มากๆ..



แวะทานข้าวกันดีกว่า กับร้านข้าวแกง เจ ซื้อใส่ถุงกลับไปทานที่บ้านก็ได้นะจ้ะ



ใครชอบทานขนมหวานต้องไม่พลาดเลย มีหลากหลายเมนู น่าลองสุดๆ



นี่ขนมอะไรน้าา !! เขาว่าเป็นขนมในตำนาน รสชาติจะเป็นยังไง ต้องมาลองนะคะ



สารพัดขนมเจ ที่หาทานยากแล้วน้า ซื้อไปตุนไว้ดีกว่า



ที่หน้าโรงพยาบาล สมิติเวช ยังมีบริการ วัดความดัน และตรวจสุขภาพทั่วไป ให้ฟรีอีกด้วยค่ะ



แวะไหว้ขอพร เจ้าแม่กวนอิม เพื่อสิริมงคล กันที่ มูลนิธิเทียนฟ้า ศาลเจ้าแม่กวนอิมค่ะ




       เดินมาจนถึงบริเวณหัวมังกรของถนนเยาวราชบริเวณนี้ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ณ บริเวณนี้จะมีการอันเชิญกระถางธูปและสิ่งศักดิ์สิทธ์จาก 22 ศาลเจ้า ย่านไชน่าทาวน์เยาวราชมารวมกันไว้ที่เดียว เรียกว่ามาทีเดียวไหว้เจ้าได้ครบทั้งเยาวราชกันเลย



       ช่วงเทศกาลคือช่วงที่ถือศีลทำจิตใจให้บริสุทธิ์ แนะนำว่าถ้าจะเดินทางมาเที่ยวให้แต่งกายด้วยชุดสีขาวเพื่อความเหมาะสมและเป็นสัญญาลักษณ์แห่งกายและใจที่บริสุทธิ์ที่จะมาสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์



       ต่อจากวงเวียนโอเดียนเราเดินไปทางถนนไมตรีจิตร์จะพบกับศาลเจ้า “ชิดเซี้ยม้า” ทางด้านหน้ามีของไหว้เจ้าเต็มเลย มีผู้มีจิตศรัทธาเดินทางมาไหว้เจ้าไม่น้อยเลยทีเดียว



       หลังจากที่เดินชิมช้อปกันมาตลอดเส้นทางสุดท้ายก็ลองมานั่งชิว! ชมงิ้วกันฟังภาษาจีนไม่ออกก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็ชมความงามของศิลปะที่แสดงโดยคณะอุปรากรจีนผู้ชำนาญการนับวันจะหาชมได้ยากแล้ว ถ้ามีโอกาสต้องลองมาเที่ยวเทศกาลกินเจย่านเยาวราชกันนะคะ Once for a Lifetime …see you Bye..!!  "ดูรีวิวเทศกาลกินเจ @ ศาลเจ้าชิดเซี้ยม้า (ตั้งอยู่ระหว่าง หัวลำโพง กับ เยาวราช)"  คลิก


-----------------------------------------------------------


บรรยากาศเทศกาลกินเจ ย่านเยาวราช ประวัติเทศกาลกินเจ


       เทศกาลถือศีลกินเจ เยาวราช ประจำปี 2561” ขอชวนชาวไทยเชื้อสายจีนร่วมทานเจอย่างถูกต้องตามประเพณีดั้งเดิม เพื่อสืบสานตามประเพณีให้คงอยู่ ณ บริเวณถนนเยาวราชโดย ภายในงานมีกิจกรรมขบวนแห่รถบุปผชาติในพิธีเปิดงาน ดูรีวิวเพิ่มเติม   คลิกเลย


สถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง

ศาลเจ้าไต่ฮงกง พลับพลาไชย   ศาลเจ้าไต้ฮงกง ในไทยสร้างขึ้นระหว่างปี พ.ศ.2452-2461 บริเวณถนนพลับพลาไชย เป็นที่ประดิษฐานรูปจำลอง


๐ ศาลเจ้ากวนอู ย่านเยาวราช    ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ตลาดเก่าเยาวราช ศาลกวนอูแห่งนี้ ความสำคัญของที่นี่นอกจากเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้ากวนอู 


๐  วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)   เป็นวัดจีนสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ระหว่างซอยเจริญกรุง 19 และ 21 ในเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร



ร้านของฝากแนะนำ ย่านเยาวราช


 ร้านนี้ชื่อร้าน"ช.ไชน่า" เปิดมากว่า 30 ปีแล้ว ขายหมูหวาน หมูหยอง หมูแผ่น ฯลฯ ช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ ก็จะมีขนมไหว้พระจันทร์ที่ทำพิเศษขึ้นมาเพิ่มเติม ส่วนสำหรับเทศกาลเจ ก็จะมีลูกชิ้นเห็ดหอม(เจ)  ดูเพิ่มเติม



ร้านและสถานที่ใกล้เคียง

ร้านเชี่ยงปู่ เกาลัด

ร้านใบชาจีนตั้งซี่เส็ง ใบชาตรานกยูง 

เชี่ยงปู่ เกาลัดคั่ว เกาลัดคัดพิเศษเกรด A เป็นเจ้าแรกที่นำเกาลัคเข้ามาในประเทศไทย รับประกัน

ใบชาจีนเก่าแก่ ย่านสำเพ็ง เยาวราช มารีวิวกันให้ดูนะคะ ร้านนี้ชื่อร้าน"เทวภัณฑ์ ตั้งซี่เส็ง" 


ร้านยำเกี่ยมฉ่ายเจ๊แดง เจ้าเก่า เยาวราช


 กี่เพ้า ชุดจีน "เจ๊เหอ" เจ้าแรกในย่านเยาวราช

ร้านยำเกี่ยมฉ่ายเจ๊แดง เจ้าเก่า ย่านเยาวราช ร้านนี้เป็นเกี่ยมฉ่ายที่โด่งดังไปไกลถึงต่างประเทศ

หากใครกำลังมองหาชุดจีนสวยๆ สำหรับงานมงคลต่างๆ ข่าวดีคือเตรียมพบกับกี่เพ้า ชุดจีนสวยๆ



ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

* *

 

*


แหวน12นักษัตรแท้

ดูดวงปี 2566

หยกพม่าแท้แก้ปีชง

ป้ายอักษรจีนมงคลเขียนสด

ป้ายท้าวเวสสุวรรณ

รูปปั้นเทพเจ้ามงคล

ร้านบูชาเทพ

ร้านเทียนเฉิง แกลลอรี่

โคมแดงเต็งลั้ง


บูรพารังนก

รังนก กระเพาะปลาแห้ง

แต้เล่าจิ้นเส็ง

อื้อเล่งเฮง

UNC By ยู้ลูกชิ้นปลา

ช.ไชน่า

ลิ้มจิงเฮียง

ฮะกี่ลิ้มจิงเฮียง



แคปหน้าจอ ส่งรูปมาทาง
แชทLine@ : @CNTY ได้เลย
กทมฯ มีบริการส่ง Grabด่วน

ร้านใบชาเซียมเฮงฮวด

ร้านใบชาเยาวราช

ใบชาเซียมเฮงฮวด

ชาผู่เอ๋อร์

าต้าหงเผ

ชาอู่หลง

ส้มเช้ง กล้วยเครือ

คงคาเฟอร์นิเจอร์

ดอกไม้ประดิษฐ์

ร้านอาหาร

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์



 
    
view